GIỎ HÀNG
Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN:
0₫

Cách lấy lại cảm hứng khi bạn chán nản

Trong cuộc sống hiện tại, có không ít những áp lực, stress, mệt mỏi đè nén lên bản thân khiến con người ta trở nên chán nản, nặng nề và căm ghét mọi thứ xung quanh. Những cảm xúc tiêu cực ấy vô hình chung ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả làm việc, học tập, khiến bản thân xuống tinh thần, thiếu tính quyết đoán, hồi hộp, sức khỏe dần bị sa sút. 

 

Do đó, việc lấy lại tinh thần và nhanh chóng thoát khỏi những cảm giác tồi tệ là một điều nên làm ngay lập tức để nó không còn làm phiền đến cuộc sống tuyệt vời của bạn nữa. TheYEN giới thiệu cho bạn những cách lấy lại cảm hứng khi bạn chán nản, nhanh chóng tìm lại niềm vui trong cuộc sống và vượt qua cảm giác buồn bã chán nản một cách triệt để.

 

1. Chế độ ăn uống

Cách đầu tiên khi bạn đang cảm thấy chán nản là theo dõi và nhìn lại chế độ ăn uống của bạn trong những ngày qua. Thường thì khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi trong người thì cơ thể bạn đang cố gắng gửi đến bạn một tín hiệu gì đó. Hãy nhìn lại các bữa ăn gần đây có bạn. Có thể dạo này bạn đang ăn uống thiếu chất. Có thể bạn uống nước chưa đủ.

Khi còn trẻ thì ít ai chịu để ý đến sức khỏe nhưng mà bạn hãy tưởng tượng, sức khỏe của bạn như là một cái tài khoản ngân hàng vậy đó. Nếu bạn cứ rút ra liên tục và không đầu tư vào thì nó sẽ cạn sớm hơn là bạn nghĩ. Bạn nhìn xung quanh mình có những người mới 30, 40 tuổi đã bắt đầu phải trả giá cho những việc không chăm sóc cơ thể. Chắc chắn rằng nếu bạn để ý sẽ gặp không ít những đối tượng đó. Bạn nên nhìn vào đó để rút kinh nghiệm và làm tấm gương cho mình. Ăn uống lành mạnh thì không bao giờ là quá sớm để bắt đầu và cũng không bao giờ là lãng phí cả. Thực ra có một chế độ ăn uống lành mạnh cũng không phức tạp như là bạn vẫn tưởng tượng đâu. Hãy tham khảo các nguồn thông tin và dần dần có cho mình những cách ăn uống tốt cho sức khỏe của mình hơn nhé. Đầu tư cho sức khỏe, đầu tư cho bản thân luôn là khoản đầu tư sinh lời đó.

Trường hợp lịch trình của bạn quá bận rộn không có thời gian ăn uống khoa học, bạn có thể uống vitamin tổng hợp mỗi ngày. Viên vitamin tổng hợp là một dạng thực phẩm chức năng rất phổ biến, vì thế bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho riêng mình. Tốt nhất hãy chọn những viên vitamin được sản xuất từ những hãng lớn và được phân phối chính thức để mua, tránh mua linh tinh rồi tiền mất tật mang.

Bên cạnh đó, đừng quên uống nước mỗi ngày. 70% cơ thể chúng ta là nước. Tầm quan trọng của nước đối với cơ thể thì không còn gì để bàn cãi. Chính vì vậy luôn để một ly nước trên bàn trong lúc bạn học tập và làm việc nhé.

 

2. Đọc một quyển sách mới

Cách thứ hai để làm mỗi khi cảm thấy chán đó là hãy rời khỏi nhà và đi lang thang ở hiệu sách, phố sách thì càng tốt bởi vì nó có nhiều hiệu sách chứ không phải chỉ có một cái duy nhất. Cách này sẽ có hiệu quả nhiều hơn trong trường hợp bạn đang bị mất hứng, mất ý tưởng. Khi tìm kiếm ý tưởng thì bạn càng thì càng cố gắng ngồi nghĩ các bạn sẽ càng bí. Chi bằng hãy đến hiệu sách. Ở đây có biết bao nhiêu đầu sách và tất cả các kiến thức trong nhiều lĩnh vực và các chủ đề khác nhau từ kinh tế xã hội, đến đời sống, đến nghệ thật, văn chương, khoa học đều có hết. Không bắt buộc bạn phải mua gì cả. Nhiều khi chỉ cần đi lòng vòng coi vài ba trang đầu thôi là đã giúp bạn nảy ra ý tưởng mới rồi.

Rất khó để đang bình thường bạn được một chuyên gia để nói chuyện, và cũng không thể nào đang chán có thể đùng một cái xách hàng lý lên bay qua nước ngoài thăm thú, khám phá, nhưng, bạn có thể làm được tất cả những điều đó trong sách. Hãy đọc sách, sách sẽ làm cho đầu óc bạn phong phú hơn.

 

3. Tập thể dục ngoài trời

Cách thứ ba bạn nên làm mỗi khi chán đó là thể dục, thể thao ngoài trời. Có thể bạn đọc đến đây là bạn muốn lướt qua luôn rồi nhưng hãy khoan và nghe giải thích đã. Chắc chắn đã có những lúc bạn cảm thấy chân, tay thừa thãi. Tức là kiểu cơ thể thì khỏe mạnh bình thường nhưng mà đầu óc thì không thể nào tập trung được. Bạn đứng lên ngồi xuống, đi ra đi vô mà công việc thì làm mãi không xong. Lúc này, điều mà bạn cần làm là lấy nguồn năng lượng “mất não” này cho vào thể dục thể thao. Tập bao lâu cũng được, tùy bạn, 1 tiếng cũng được, 5 -10 phút cũng được nhưng mấu chốt là bạn cần phải tập thể dục để xả bớt năng lượng đó đi.

Mỗi lần bạn cảm thấy tay chân thừa thãi thì xác định luôn bây giờ cứ loanh quanh mãi cũng không làm được việc gì cho xong. Thà răng bây giờ bạn đi chạy bộ 30 phút rồi về nhà tắm rửa tỉnh táo làm việc tiếp còn hiệu quả hơn. Tác dụng và tầm quan trọng của việc tập thể dục thì chắc chắn là các bạn biết rồi, không cần phải nói thêm và bàn cãi thêm nữa. Cơ thể cần phải được vận động. Sau khi bạn tập thể dục, toát mồ hôi dù chỉ 10-15 phút thôi thì bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình khác ngay lập tức. Sức khỏe và tinh thần có thể được cải thiện cực kỳ nhiều nếu bạn tập thể dục. 

 

4. Thử một lần khóc thật to

Đã bao lâu rồi bạn không khóc một trận thật đã đời? Khóc là một phương pháp giải toả áp lực giúp cải thiện tâm trạng rất hữu hiệu. Trong trường hợp bạn đã không khóc trong một thời gian dài, rất có thể bạn sẽ quên mất làm sao để có thể khóc. Hãy đi đến một nơi yên tĩnh, giải phóng chính mình khỏi sự rối trí và thả mình vào những cảm xúc sâu lắng sẽ giúp bạn trở lại trạng thái cân bằng. 

Tìm một nơi thích hợp để khóc. Đa số những người gặp khó khăn khi khóc thường thích ở một mình, tránh xa những người khác để có thể được dễ dàng sống với những cảm xúc thật của chính mình mà không phải lo lắng về những gì người khác đang nghĩ gì. Khóc trước mặt người khác cũng không có gì sai cả, nhưng sẽ thoải mái hơn nếu được khóc một mình.

  • Nếu phòng ngủ của bạn là một nơi riêng tư, yên tĩnh thì đó là một lựa chọn không tồi.
  • Nếu nhà bạn có đông người, thử lái xe đến một nơi riêng tư mà bạn có thể khóc. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có thể kiềm chế trong khi lái xe đến nơi đó và lúc quay về; khóc lúc lái xe có thể rất nguy hiểm.
  • Khóc khi tắm cũng là một lựa chọn tốt vì khi đó không ai có thể nghe thấy tiếng khóc của bạn.
  • Đi dạo bên ngoài cũng có thể giúp bạn giải toả tâm trí và xử lý cảm xúc. Hãy tìm một chỗ riêng tư trong công viên hay trên bãi biển.

 

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.